Zenas BioPharma เข้าซื้อสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกสำหรับ Obexelimab จาก Xencor

Xencor ได้รับกรรมสิทธิหุ้นส่วนเพิ่มเติมใน Zenas ในส่วนของการชำระเงินล่วงหน้า และมีสิทธิ์ในการชำระเงินตามเป้าหมายและค่าลิขสิทธิ์จากยอดขายสุทธิของผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ถึง 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Obexelimab คือแอนติบอดี Bispecific ใหม่ ซึ่งมีศักยภาพในการรักษาโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเองเหนือกว่าชนิดอื่น

มอนโรเวีย, แคลิฟอร์เนีย, ฮ่องกง และบอสตัน, Nov. 22, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) — Xencor, Inc. (NASDAQ: XNCR) ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ในระยะที่มีอาการของโรคที่พัฒนาโมโนโคลนอลแอนติบอดีที่ผ่านการวิศวกรรมและไซโตไคน์สำหรับการรักษาโรคมะเร็งและโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเอง และ Zenas BioPharma (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “Zenas”) ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มีฐานการผลิตอยู่ในสหรัฐอเมริกาและจีน มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งมอบการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด วันนี้ ได้ประกาศว่า Zenas ได้เข้าซื้อสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกจาก Xencor ในการพัฒนา ผลิต และทำการค้า Obexelimab ซึ่งเป็นแอนติบอดีที่อยู่ภายใต้การวิจัย

Obexelimab คือแอนติบอดี Bifunction ที่มีศักยภาพเหนือกว่าชนิดอื่นที่จะจับ CD19 โดยมีโดเมนที่แปรผันได้ และใช้ XmAb® Immune Inhibitor Fc Domain ของ Xencor เพื่อจับ FcγRIIb ซึ่งเป็นตัวรับที่ยับยั้งการทำงานของเซลล์บี ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในระบบภูมิคุ้มกัน Xencor ได้แสดงให้เห็นผ่านการศึกษาวิจัยทางคลินิกในระยะแรกโดยพบว่า Obexelimab สามารถยับยั้งการทำงานของเซลล์บีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องลดจำนวนเซลล์ และส่งเสริมการรักษาผู้ป่วยที่มีโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเองหลายชนิด

“Zenas ได้สร้างความก้าวหน้าให้กับการทดสอบทางยาชนิดต่างๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ดีที่สุดให้กับผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างเพียงพอ” Hua Mu, Ph.D., MD, ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zenas กล่าว “วันนี้ เรายินดีที่จะเพิ่ม Obexelimab ลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา และจากประวัติทางการวิจัยของยานี้ เราเชื่อว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นยาวิจัยที่ดีที่สุด ซึ่งมีศักยภาพในการรักษาโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเองหลากหลายชนิด”

“ศักยภาพที่สูงและการปิดกั้นการกระตุ้นเซลล์บีชนิดต่างๆ ของ Obexelimab โดยไม่ทำให้เซลล์บีลดจำนวนลง สร้างความแตกต่างจากการรักษาที่เจาะจงเซลล์บีอื่นๆ และได้แสดงให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนการดําเนินโรคในสภาพแวดล้อมที่การยับยั้งเซลล์บีเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว” Bassil Dahiyat, Ph.D., ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Xencor “ที่ Zenas BioPharma เราได้พบกับพันธมิตรที่มุ่งมั่นในการพัฒนาทางการรักษาอย่างกว้างขวางและเชิงรุก เช่น Obexelimab สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเอง ช่วยให้ Xencor สามารถมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในโอกาสของการเติบโตจากกลุ่มผลิตภัณฑ์แอนติบอดี Bispecific XmAb และไซโตไคน์ของเรา” ตามข้อกำหนดในข้อตกลงใหม่ Zenas จะออกการรับประกันให้กับ Xencor โดยให้สิทธิ์ Xencor ในการเข้าซื้อกรรมสิทธิหุ้นส่วนของ Zenas เพิ่มเติม จนกว่าจะมีกรรมสิทธิหุ้นส่วนทั้งหมดของ Xencor ใน Zenas ถึง 15% ของมูลค่าหลักทรัพย์หลังการเสนอขายหุ้น (Fully diluted) หลังจากการปิดการจัดหาเงินทุนโดยออกหุ้นเพิ่มของ Zenas ภายใต้ข้อกำหนดบางประการ ก่อนหน้านี้ Xencor ได้รับกรรมสิทธิหุ้นส่วนใน Zenas ภายใต้ข้อตกลงใบอนุญาตแยกกัน Xencor ยังมีสิทธิ์ได้รับสูงสุด 480 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาทางคลินิก การกำกับดูแล และการทำการค้าบางอย่าง และมีสิทธิ์ได้รับค่าลิขสิทธิ์แบบเป็นชั้น เป็นเปอร์เซ็นต์ระหว่างตัวเลขหลักเดียวในระดับกลาง ถึงตัวเลขสองหลักในระดับกลาง ตามการค้าของ Obexelimab ขึ้นอยู่กับภูมิศาสตร์ Zenas จะต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในสร้างความก้าวหน้าให้กับการวิจัย การพัฒนา กฎระเบียบ และกิจกรรมทางการค้า Obexelimab ทั่วโลก

เกี่ยวกับ Xencor, Inc

Xencor คือบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ในระยะที่มีอาการของโรคที่พัฒนาโมโนโคลนอลแอนติบอดีที่ผ่านการวิศวกรรมและไซโตไคน์สำหรับการรักษาโรคมะเร็งและโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเอง ในปัจจุบัน ตัวยา 22 ตัวที่ที่ผ่านการออกแบบด้วยเทคโนโลยี XmAb® ของ Xencor อยู่ในการพัฒนาทางคลินิกทั้งภายในและกับคู่ค้า เทคโนโลยีการออกแบบแอนติบอดี XmAb ของ Xencor ช่วยให้สามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของโปรตีนขนาดเล็ก ซึ่งเป็นผลให้เกิดกลไกการรักษารูปแบบใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.xencor.com

เกี่ยวกับ Zenas BioPharma

Zenas BioPharma เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มีฐานการผลิตอยู่ในสหรัฐอเมริกาและจีนมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการส่งมอบการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับผู้ป่วยในสหรัฐอเมริกา จีน และทั่วโลก Zenas กำลังพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงลึกด้านการบำบัดอันล้ำสมัยอย่างรวดเร็วซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของเรา “ทีมผู้นำที่มีประสบการณ์และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของเราจะผลักดันความเป็นเลิศในการดำเนินงานเพื่อนำเสนอวิธีการรักษาที่เปลี่ยนแปลงได้เพื่อปรับปรุงชีวิตของผู้ที่ประสบโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเองและโรคหายาก” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zenas BioPharma โปรดไปที่ www.zenasbio.com และติดตามพวกเราบน Twitter ได้ที่ @ZenasBioPharma และ LinkedIn

ข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตของ Xencor

บางข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจเป็นข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตภายใต้ความหมายของกฎหมายหลักทรัพย์ที่มีผลบังคับใช้ ข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตประกอบด้วยข้อความที่ไม่ได้เป็นข้อความด้านข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เท่านั้น และโดยทั่วไปแล้ว สามารถระบุได้จากการใช้คำของเรา เช่น “มีศักยภาพ” “สามารถ” “จะ” “วางแผน” “อาจจะ” “อาจ” “สามารถ” “คาดว่า” “คาดการณ์ว่า” “หวังว่า” “เชื่อว่า” “มุ่งมั่น” “วิจัย” หรือคำที่คล้ายกัน หรือโดยการหารือโดยชัดแจ้งหรือโดยนัยเกี่ยวกับการพัฒนา Obexelimab เป็นการรักษาที่มีศักยภาพสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเอง ;ศักยภาพทางการค้าของ Obexelimab; ความปลอดภัย ความอดทนรับยาได้ ประสิทธิภาพ และเภสัชจลนศาสตร์ของ Obexelimab; คำอ้างอิงจากประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Xencor; และข้อความอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นเพียงข้อความด้านข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์เท่านั้น ข้อความดังกล่าวนั้นเขียนขึ้นบนพื้นฐานของความเชื่อ ความคาดหวัง และสมมติฐานในปัจจุบันของฝ่ายบริหารจัดการของ Xencor และอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่ทราบชัดแจ้งแล้วและยังไม่ทราบ ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่แท้จริง ประสิทธิภาพ หรือความสำเร็จ และเวลาของเหตุการณ์ที่จะแตกต่างไปจากที่ได้ระบุเอาไว้ในข้อความดังกล่าวอย่างมาก ดังนั้น จึงไม่ควรอ่านข้อความเหล่านี้เพื่อเป็นการรับประกันผลการปฏิบัติงานหรือผลลัพธ์ในอนาคต ความเสี่ยงดังกล่าวรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้นพบ พัฒนา ผลิต และทำการค้ายาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคของมนุษย์และความเสี่ยงอื่นๆ ตามที่อธิบายไว้ในเอกสารด้านการรักษาความปลอดภัยที่ยื่นต่อสาธารณะของ Xencor สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านี้และปัจจัยอื่นๆ โปรดดูที่รายงานประจำปีของ Xencor ในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2020 รวมถึงเอกสารเพิ่มเติมที่ Xencor ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คุณไม่ควรให้ความเชื่อถือข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตนี้มากเกินไป ซึ่งเป็นจริงเฉพาะวันที่ที่ระบุไว้เท่านั้น ข้อควรระวังนี้จัดทำขึ้นภายใต้บทบัญญัติการจำกัดความรับผิดชอบของกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 1995 ตามที่ได้รับการแก้ไขปรับปรุงจนถึงปัจจุบัน ข้อความเชิงคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตทั้งหมดมีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ตามประกาศข้อควรระวังนี้และ Xencor ไม่มีภาระผูกพันที่จะแก้ไขหรือปรับปรุงข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เพื่อให้สะท้อนถึงเหตุการณ์หรือสถานการณ์หลังจากวันที่ดังกล่าว เว้นแต่กฎหมายกำหนดไว้

ติดต่อ

ติดต่อนักลงทุนของ Xencor:
Charles Liles
cliles@xencor.com

ติดต่อด้านสื่อของ Xencor:
Jason I. Spark
Canale Communications
619-849-6005
jason@canalecomm.com

ติดต่อนักลงทุนของ Zenas:
IR@zenasbio.com

ติดต่อด้านสื่อของ Zenas:
Lauren Bartlett
lauren.bartlett@zenasbio.com

RECENT NEWS